top of page

𝗬𝗮𝗯𝘂𝗸𝗶𝘁𝗮 | やぶきた𝗠𝗔𝗧𝗖𝗛𝗔


Cũng như cà phê, trà cũng có nhiều giống với những đặc điểm hương vị khác nhau. Ở Nhật Bản nói riêng có hơn 100 giống trà, nhưng 75% trà xanh sản xuất tại Nhật Bản là giống Yabukita.


Yabukita nổi tiếng với chất lượng tuyệt vời, Yabukita có hương vị cân bằng giữa vị đắng, vị ngọt, vị đậm đà và hương thơm, được yêu thích bởi mọi người. Yabukita dùng làm matcha có hương vị umami mạnh mẽ và hậu vị tươi sáng, vì độ phổ biến của giống trà này tại Nhật Bản. Yabukita thường được xem là tiêu chuẩn dùng để đối chứng hay so sánh với các giống trà hay mẫu trà khác trong thời gian thu hoạch hoặc hương vị sau khi sơ chế.



Cùng tìm hiểu một chút thông tin lịch sử của Yabukita nhé:

- Năm 1908, giống cây trồng này được lai tạo tại Shizuoka bởi Hikosaburo Sugiyama. Tên gọi Yabukita xuất phát từ nơi mà trà được trồng lần đầu bởi Sugiyama: phía bắc (kita) của một khu rừng tre (yabu).

- Được đăng ký là loài cây trồng chính thức vào năm 1953.

- Xuất xứ từ tỉnh Shizuoka, Nhật Bản.

- Yabukita là loài cây trồng phổ biến nhất tại Nhật Bản, với khoảng 75% các vườn trà trên khắp Nhật Bản là Yabukita.

- Yabukita được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng với hương vị cân bằng và trong sạch. Loài cây này cũng chịu được lạnh và nhiều loại bệnh, giúp việc nhân giống dễ dàng hơn. Đây cũng là lý do khiến Yabukita được phổ biến rộng rãi.


Matcha từ giống trà Yabukita, được trồng tại Kyoto, Uji, Nhật Bản. Hiện được phục vụ tại Every Half với màu sắc tươi sáng, hương vị nhẹ nhàng khá tinh tế, đầy vị umami, béo cùng với hậu vị ngọt thanh.

Hãy ghé thăm và thử các phiên bản Matcha tại Every Half!

78 lượt xem0 bình luận

Komentarze


bottom of page